Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Quy trình bồi thường bảo hiểm vật chất ô tô bảo việt

Tham gia bảo hiểm vật chất ô tô bảo việt để được bồi thường khi gặp rủi ro liên quan đến xe ô tô. Vậy trước khi mua bạn đã tìm hiểu những gì? Bạn đã biết quy trình bồi thường bảo hiểm vật chất ô tô bảo việt như thế nào chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết ngay sau đây nhé! 
Quy trình bồi thường bảo hiểm vật chất ô tô giá rẻ


Quy trình xử lý bồi thường 

Quy trình bồi thường bảo hiểm vật chất ô tô bảo việt gồm 4 bước: 

+ Tiếp nhận yêu cầu 

+ giám định tổn thất 

+ Chọn phương án và cách khắc phục tổn thất 

+ Hoàn thiệu hồ sơ xử lý bồi thường 

1. Tiếp nhận yêu cầu 

Đây là bước đầu tiên mọi phương tiện xảy ra rủi ro phải báo ngay cho công ty bảo hiểm qua đường dây nóng hoặc đến trực tiếp cơ sở gần nhất để được hỗ trợ và giám định về: 

+ Nguyên nhân 

+ Tổn thất 

+ ước tính giá trị bồi thường 

Xong quý khách cần có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ đi kèm như giấy đăng ký xe, CMND, bằng lái và giấy chứng nhận bảo hiểm,… 

2. Giám định tổn thất của xe 

Sau khi nhận được thông báo tiếp nhận yêu cầu thì công ty bảo hiểm sẽ cử người đi giám định hiện trường không quá 24h. Trong trường hợp không có người đi giám định công ty bảo hiểm sẽ dựa vào sự xác thực của cơ quan có thẩm quyền xem xét và chứng thực. 

Mọi chi phí phát sinh sẽ do bên bảo việt chịu trách nhiệm. 

3. Phương án bồi thường 

- Đối với trường hợp khắc phục sửa chữa: 

+ Nếu khách hàng mua điều khoản lựa chọn cơ sở sửa chữa: chi phí sửa chữa sẽ căn cứ trên bảng giá của hãng nếu sửa chữa chính hãng. Nếu bạn sửa chữa ở nơi không phải là đơn vị chính hãng thì sẽ phải thỏa thuận theo giá thị trường trước khi sửa. 

+ Nếu khách hàng không mua điều khoản lựa chọn cơ sở sửa chữa thì Bảo Việt sẽ chỉ định đơn vị sửa chữa, nếu bạn không đồng ý thì phần chi phí tăng thêm khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm thanh toán 

– Đối với trường hợp bồi thường bằng tiền: 

+ Trường hợp này áp dụng với những bộ phận tài sản dễ đánh giá thiệt hại, nhưng trên thị trường không có để thay thế 

+ Chủ xe bị tai nạn ở khu vực không có xưởng dịch vụ đảm bảo chất lượng, tiến độ thay thế trong khi cần phải giải quyết tổn thất ngay 

4. Hoàn thiện hồ sơ bồi thường bảo hiểm vật chất xe ô tô Bảo Việt 

– Trong quá trình và kết thúc xử lý bồi thường bảo hiểm vật chất xe ô tô Bảo Việt. Quý khách cần phải thực hiện và phối hợp theo sự chỉ dẫn của cán bộ giám định bồi thường để Bảo Việt hoàn thiện và kết thúc hồ sơ vụ bồi thường nhanh nhất và đơn giản nhất. 

Vì vậy để đảm bảo việc bồi thường diễn ra êm đẹp, nhanh chóng bạn nên sử dụng đúng quy trình bồi thường bảo hiểm vật chất ô tô bảo việt. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét