Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2019

Mua bảo hiểm ô tô hai chiều có dư thừa

Mua bảo hiểm ô tô hai chiều thực chất là bạn đang mua một tấm giấy bảo lãnh thanh toán cho rủi ro không mong muốn mà bạn có thể gặp phải. Bảo hiểm ô tô hai chiều là một loại hình khá đặc thù nó hoàn toàn khác với bảo hiểm nhân thọ, y tế, nhà ở,… Vậy mua bảo hiểm ô tô hai chiều có dư thừa không mời bạn cùng theo dõi bài viết sau.

1. Bảo hiểm ô tô hai chiều là gì? 

Bảo hiểm ô tô hai chiều


Bảo hiểm ô tô hai chiều bồi thường cho thiệt hại tài chính phát sinh từ tai nạn liên quan đến xe ô tô của bạn và bảo hiểm sẽ trả các thiệt hại do chủ xe sử dụng gây ra cho bên thứ ba: Nghĩa là chủ xe sẽ được bồi thường đối với người thứ ba và hành khách thông thường là với những đối tượng bị thiệt hại về thân thể, tài sản bị ảnh hưởng bởi xe cơ giới được bảo hiểm.

2. Lợi ích khi mua bảo hiểm ô tô hai chiều


Xử lý tai nạn, thiệt hại bất ngờ

Trong những trường hợp chẳng may xảy ra rủi ro, sự cố, tai nạn va chạm bất ngờ nằm ngoài tầm kiểm soát của chủ xe như đâm va, hỏa hoạn, lật đổ hay những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên gây ra thì bảo hiểm ô tô hai chiều sẽ chịu trách nhiệm chi trả và bồi thường cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến phạm vi bảo hiểm ô tô 2 chiều mà bạn đã lựa chọn cũng như từng điều khoản bảo hiểm do từng công ty cung cấp là khác nhau

Bên cạnh đó, bên thứ ba cũng được công ty bảo hiểm bồi thường cho những tổn thất, thiệt hại do chủ xe gây ra. Như bồi thường thiệt hại cho người thứ ba và hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách những tổn thất, thiệt hại về thân thể, tài sản cho chủ xe cơ giới gây ra 
>>>Xem thêm: Mua bảo hiểm ô tô ở đâu

3. Kinh nghiệm quý báo khi mua bảo hiểm ô tô hai chiều


Khi mua bảo hiểm, bạn nên yêu cầu người bán bảo hiểm cung cấp cho bạn “Quy tắc bảo hiểm” kèm hợp đồng, vì chỉ có quy tắc bảo hiểm mới thể hiện hết các quyền lợi, nghĩa vụ, các điểm loại trừ không được bồi thường. Một số khách hàng thường không chú ý kỹ đến các điều kiện trong những điều khoản như: quá hạn đăng kiểm, xe sử dụng không đúng mục đích đăng ký, lái xe khi gây tai nạn không có bằng lái phù hợp hay mua bảo hiểm thiếu phần cần bảo hiểm. Do đó, để tránh những sơ suất có thể gây thiệt thòi cho bạn về sau thì trước khi mua bảo hiểm, bạn cần nghiên cứu kỹ các hạng mục trong hợp đồng và cân nhắc các khoản bảo hiểm mở rộng.

Khi xảy ra bất cứ sự cố nào, khách hàng nên thông báo ngay cho đại diện công ty bảo hiểm, yêu cầu cán bộ bảo hiểm xuống hiện trường lập biên bản, tuyệt đối tránh việc thông báo chậm vi phạm các quy tắc bảo hiểm.
Vì vậy việc mua bảo hiểm ô tô hai chiều là rất cần thiết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét