Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Những điều cần biết khi tham gia bảo hiểm ô tô hai chiều

Khi lưu thông trên đường dù cho thế nào xế hộp của bạn cũng khó tránh khỏi nhưng xây xát nhỏ hoặc lớn, bạn không thể bảo vệ được xe như mới được. Và khi xảy ra sự cố lớn thì bạn sẽ phải chịu kinh phí bồi thường, sửa chữa lại xe. Điều này khiến bạn luôn lo lắng và không tập trung mỗi khi ngồi trên xế hộp. Điều này sẽ châm dứt ngay khi bạn sử dụng bảo hiểm ô tô hai chiều của Bảo Việt giúp bạn giải quyết mọi tình trạng này bạn hoàn toàn yên tâm lái xe khi đã sử dụng bảo hiểm. 

1.Bảo hiểm ô tô 2 chiều là gì? 
Bảo hiểm ô tô 2 chiều
Bảo hiểm ô tô 2 chiều


Bảo hiểm ô tô 2 chiều được bồi thường trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi anh là người gây tai nạn nhưng bị tổn thất về xe. 

Bảo hiểm ô tô 2 chiều bao gồm cả bảo hiểm vật chất xe ô tô và bảo hiểm trách nhiệm dân sự. 

2.Quyền lợi khi sử dụng bảo hiểm ô tô 2 chiều 

- Bảo hiểm thiệt hại cho bản thân chiếc xe, nghĩa là công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường những thiệt hại vật chất xe gây ra khi gặp tai nạn bất ngờ, các trường hợp đâm va, hỏa hoạn, lật đổ, cháy nổ, những tai nạn do thiên nhiên, những tổn thương về xe do có sự cố ý của người khác… Phạm vi bồi thường rộng đến đâu phụ thuộc gói bảo hiểm người mua lựa chọn, vào phạm vi từng công ty cung cấp và thoả thuận trên hợp đồng của khách hàng với công ty bảo hiểm 
Bảo hiểm ô tô 2 chiều


- Bảo hiểm sẽ trả các thiệt hại do chủ xe sử dụng xe gây ra cho bên thứ ba (bảo hiểm trách nhiệm dân sự bên thứ ba): Nghĩa là chủ xe sẽ được bồi thường đối với người thứ ba và hành khách (theo hợp đồng vận chuyển hành khách), thông thường là với những đối tượng bị thiệt hại về thân thể, tài sản bị gây ra bởi xe cơ giới được bảo hiểm, riêng chủ xe và phụ lái (nếu có) sẽ không được hưởng bảo hiểm. 

3.Những trường hợp nào bảo hiểm ô tô hai chiều không bồi thường? 

- Số tiền đầu tiên của mỗi và mọi tổn thất là mức miễn thường (chia sẻ trách nhiệm giữa chủ xe và công ty bảo hiểm) như ghi trên bản tóm tắt hợp đồng bảo hiểm.

- Mất tính năng sử dụng hay bất cứ những tổn thất đem lại hậu quả khác;

- Hao mòn tự nhiên, hư hỏng, hỏng hóc về cơ hoặc điện;

- Thiệt hại săm lốp xe, đồng thời gây ra những thiệt hại cho bộ phận khác của xe trong cùng một vụ tai nạn;

- Tổn thất động cơ xe do đi vào đường ngập nước hay do nước lọt vào động cơ xe gây hiện tượng thủy kích làm hỏng động cơ của xe;

- Lần yêu cầu bồi thường thứ ba trở đi do tổn thất gây ra bởi trộm cắp bộ phận (đã hai lần được bồi thường do bị trộm cắp bộ phận trong thời hạn bảo hiểm).

- Những tổn thất về vật chất xe gây ra bởi hiện tượng thủy kích đối với: xe hybrid (xe vừa sử dụng xăng vừa sử dụng điện), xe khách chở người trên tám chỗ và xe tải các loại.

- Những tổn thất cho bộ phận độ thân xe.

- Tất cả các loại tem xe không nguyên bản, đối với xe ôtô đã ngưng sản xuất thì tất cả các loại tem xe đều không được hướng bảo hiểm

- Những tổn thất cho các bộ phận không phải là nguyên bản và không được khai báo trong phần “Phụ kiện gắn thêm” trong phiếu giám định xe.

- Những tổn thất khách hàng không thông báo chính thức cho công ty bảo hiểm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét